ชาวพัทยาคึกคัก..รับเทศกาลกินเจปี 64

อานิสงค์เทศกาลกินเจ ทำร้านขายอาหารเจเมืองพัทยาตื่นตัว ประชาชนถือศีลกินผักงดเนื้อสัตว์ในเทศกาลกินเจปี 64

ตามที่เมืองพัทยากำหนดให้เทศกาลกินเจเมืองพัทยาเป็นกิจกรรมหนึ่งในปฏิทินการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี และในปีนี้พบว่าอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รูปแบบกิจกรรมจึงต้องปรับเปลี่ยนไปตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคจากภาครัฐ โดยปีนี้กำหนดกิจกรรมเทศกาลกินเจเมืองพัทยา ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 5-15 ต.ค.64 นั้น

มีรายงานว่า บรรยากาศการหาซื้ออาหารเจเพื่อรับประทานสำหรับประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน รวมทั้งประชาชนที่ถือศีลกินกินผักและงดเนื้อสัตว์ในช่วงเทศกาลกินเจ ต่างพากันออกมาจับจ่ายใช้สอยหาซื้ออาหารเจและกับข้าวเจไปรับประทานกันอย่างคึกคัก มีทั้งผู้ที่รับประทานภายในร้าน และผู้ที่ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน

โดยพบว่าที่ร้านธรรมชาติ อาหารเจ ตั้งอยู่ภายในซอยเพนียดช้าง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอาหารเจชื่อดังของเมืองพัทยา มีประชาชนไปใช้บริหารหาซื้ออหารเจไปรับประทานกันตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังพบกลุ่มพนักงานรับส่งอาหารเดลิเวอลี่ อาทิ แกร็บฟู้ด แพนด้า และไลน์แมน ต่างมายืนออรอสั่งซื้ออาหารเจตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งผ่านแอปพลิเคชันด้วยเช่นกัน

#NewsandTalk

#Ratchatanews.com

#ChiangMaiTalkNewspaper

#กินเจเมืองพัทยา

#เทศบาลเมืองพัทยา

Loading

Facebook Comments: (1) ห้ามใช้คำพูด หรือเขียนข้อความหยาบคาย ด่าทอ ดูถูกดูหมิ่นดูแคลน (2) ห้ามพูดหรือเขียนข้อความอันจาบจ้วงสถาบันหลักสำคัญของชาติ ห้ามละเมิดกฎหมาย ป.อาญามาตรา 112 โดยเด็ดขาด (3) ห้ามพูดจาละเมิดหรือเขียนข้อความอันสร้างความเกลียดชังในเรื่อง ชาติ ศาสนา เชื้อชาติ การแสดงความเคารพต่างๆ ของส่วนบุคคล และของประเทศต่างๆ ห้ามเอาความเชื่อส่วนบุคคลมาวิพากย์วิจารณ์อย่างดูหมิ่นดูแคลนเหยีดหยาม (4) ห้ามพูดจาหรือเขียนข้อความ ที่ดูหมิ่น-ละเมิดศาล หรือวิจารณ์วิเคราะห์คำพิพากษาของศาลโดยเด็ดขาด (5) ห้ามเขียนหรือกระทำการแสดงความคิดเห็นต่างๆที่เข้าข่ายผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ (6) ต้องปฏิบัติและเคารพกฏหมายและระเบียบธรรมเนียมปฏิบัติอย่างเคารพกฏหมายอย่างเข้มงวด

Leave a Reply

Your email address will not be published.