ขอสาวอุดรเข้าใจ!! “ชนะศักดิ์” น้องแรมโบ้ ยันนายกฯ ลงพื้นที่เพื่อพัฒนาจังหวัด หวังวางอนาคตให้คนรุ่นหลัง!!

“ชนะศักดิ์” น้องแรมโบ้ ยืนยันนายกฯ ลงพื้นที่อุดรฯ เพื่อพัฒนาจังหวัด วางอนาคตให้คนรุ่นหลัง ขอสาวอุดร เข้าใจ อย่าไปคาดหวังกับ ส.ส. ในพื้นที่ ที่มัวแต่คิดแก้ รธน. เอานายใหญ่กลับ ปฏิรูปสถาบัน

วันที่ 3 ธันวาคม 2564 นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอนุชา นาคาศัย) กล่าวถึง สาวอุดรธานีที่ออกมายืนยันว่าการไปพูดกับนายกฯ หากทำงานไม่ได้ก็เกษียณไป ไม่ได้เกลียดนายกฯ ไม่เกี่ยวกลุ่มการเมือง พูดจากใจ โดยนายชนะศักดิ์ระบุว่า อยากให้น้องคนดังกล่าวได้เข้าใจว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ ในครั้งนี้เพื่อไปตรวจราชการ ดูเรื่องส่งเสริมการท่องเที่ยวส่งเสริมระบบขนส่งทางรางหรือรถไฟความเร็วสูง พัฒนาอุดรธานีเป็นเมืองเศรษฐกิจ ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่เป็นการนำไปสู่การพัฒนาจังหวัดอุดรธานี 

นายชนะศักดิ์ ยังระบุว่า ที่น้องออกมาพูดนั้นไม่ว่าน้องจะยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ได้เกลียดนายกฯแต่มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควร เพราะจะทำให้คนในจังหวัดอุดรธานีมองได้ว่าน้องไม่อยากให้เกิดการพัฒนาในจังหวัดอีกทั้ง นายกฯ ถือเป็นผู้ใหญ่ การลงพื้นที่ครั้งนี้ยังถือเป็นการวางอนาคตให้กับคนรุ่นหลังของจังหวัดอุดรธานีบ้านเกิดของน้องเองด้วย

นอกจากนี้ ตนเองยังไม่อยากให้น้องคาดหวังกับการทำหน้าที่ของ ส.ส. ในจังหวัดเพียงอย่างเดียว ในการที่จะพัฒนาบ้านเกิดของตัวเองให้มีความเจริญก้าวหน้า พร้อมอยากฝากน้องไปถาม ส.ส. ในพื้นที่ของน้องด้วยว่า เป็นของพรรคใด และได้เอาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนไปแก้ไขปัญหาหรือไม่ เท่าที่เห็นวันๆ คิดแต่จะแก้รัฐธรรมนูญ เอานายใหญ่ของตัวเองกลับบ้าน หรือไม่ก็พร่ำหาแต่ประชาธิปไตย ปฏิรูปสถาบัน อยากฝากให้น้องนำไปคิดด้วย

“น้องรู้บ้างไหมว่า รัฐบาลและนายกฯ ได้พัฒนาเมืองอุดรไปมากมายหลายโครงการและจะต้องการมาพัฒนาเมืองอุดรเพิ่มเติมในหลายโครงการ เช่น พัฒนาศูนย์กลางอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง สร้างความเชื่อมโยงภายในพื้นที่ระหว่างจังหวัดและประเทศเพื่อนบ้าน

.

นอกจากนั้น ยังมีโครงการรถไฟความเร็วสูง กำลังเร่งก่อสร้าง กรุงเทพฯ – นครราชสีมา – ขอนแก่น ผ่านอุดรธานี ไปสิ้นสุดที่หนองคาย และเชื่อมต่อกับระบบ รถไฟลาว-จีน  พัฒนาถนนมิตรภาพ อุดรธานี-หนองคาย กำลังขยายเป็น 6 เลน ลงมือก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จ ในปี 67 รองรับนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว จากลาวและจีน รวมถึงสนามบินนานาชาติอุดรธานี ที่กำลังจะขยายให้รองรับผู้โดยสารได้มากขึ้นเป็น 7 ล้านคนต่อปี ขณะเดียวกันยังมีถนนสายใหม่ตัดตรง อุดรธานี-บึงกาฬ ปลายทางเชื่อมต่อสะพาน ข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 5 บึงกาฬ-บอลิคำไซ สำรวจเส้นทางที่จะสร้างถนนเสร็จแล้ว เตรียมตั้งงบประมาณก่อสร้าง

นอกจากนี้ มติ ครม. ยังมอบให้จังหวัดอุดรฯเป็นเจ้าภาพจัดงาน “มหกรรมพืชสวนโลก” ซึ่งถือเป็นหน้าตาให้คนอุดรฯและยังเสริมการท่องเที่ยวสร้างเศรษฐกิจรายได้ให้ชาวอุดรฯ อีกด้วย และที่น้องยืนยันว่าไม่มีการเมืองนั้น พี่สอบถามคนอุดรฯ ที่รักความเป็นธรรม ได้ส่งเฟซน้องมาให้ดู จึงพบว่า ทำไมน้องเอาเฟซบ้านดุงทูเดย์ “ข้อความว่า” ท่านนายกฯ เยือน #คำชะโนด 1 ธ.ค.64 นี้” มาโพสต์และน้องได้เขียนข้อความว่า “ฉันไม่พลาดดอกเด้อ บอกเลยเตรียมป้ายเลย” และจะดูเหมือนน้องจะเป็นสาวกนายธนาธรด้วยใช่หรือเปล่า ดังนั้น น้องจะบอกว่าไม่มีการเมือง คงไม่มีใครเชื่อเพราะเห็นสาวกของนายธนาธรออกมาเชียร์กันแบบออกหน้าออกตา ไม่ทราบว่าเป็นแผนการที่นายธนาธรสั่งให้น้องเตรียมการมาตามที่น้องโพสต์ล่วงหน้าก่อนที่นายกฯ และคณะจะมาคำชะโนดหรือเปล่าไม่ทราบ” นายชนะศักดิ์ กล่าว

#NewsandTalk #Ratchatanews.com #ChiangMaiTalkNewspaper

#การเมือง #ชนะศักดิ์อัตถาวงศ์ #อุดรธานี #พัฒนาอุดรธานี

Loading

Facebook Comments: (1) ห้ามใช้คำพูด หรือเขียนข้อความหยาบคาย ด่าทอ ดูถูกดูหมิ่นดูแคลน (2) ห้ามพูดหรือเขียนข้อความอันจาบจ้วงสถาบันหลักสำคัญของชาติ ห้ามละเมิดกฎหมาย ป.อาญามาตรา 112 โดยเด็ดขาด (3) ห้ามพูดจาละเมิดหรือเขียนข้อความอันสร้างความเกลียดชังในเรื่อง ชาติ ศาสนา เชื้อชาติ การแสดงความเคารพต่างๆ ของส่วนบุคคล และของประเทศต่างๆ ห้ามเอาความเชื่อส่วนบุคคลมาวิพากย์วิจารณ์อย่างดูหมิ่นดูแคลนเหยีดหยาม (4) ห้ามพูดจาหรือเขียนข้อความ ที่ดูหมิ่น-ละเมิดศาล หรือวิจารณ์วิเคราะห์คำพิพากษาของศาลโดยเด็ดขาด (5) ห้ามเขียนหรือกระทำการแสดงความคิดเห็นต่างๆที่เข้าข่ายผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ (6) ต้องปฏิบัติและเคารพกฏหมายและระเบียบธรรมเนียมปฏิบัติอย่างเคารพกฏหมายอย่างเข้มงวด

Leave a Reply

Your email address will not be published.